Trieu Du Bon Plastic Production Co. Ltd

08.3 9603 540

Sự khác nhau của bao bì nhựa và bao bì phức hợp trong sản xuất

Bao bì nhựa và bao bì phức hợp đều là hai loại bao bì được sử dụng phổ biến nhất trong thời điểm hiện nay.

Tuy nhiên nhiều người vẫn thường nhầm lẫn giữa hai loại bao bì này dẫn đến việc chọn lựa bao bì sản phẩm không được như mong muốn.Chính vì thế để giúp nhiều người có thể dễ dàng nắm bắt được đặc điểm của hai loại bao bì này, trong bài viết sau đây chúng ta sẽ đề cập đến những đặc điểm đặc trưng cũng ưu điểm của từng loại bao bì như trên.

baobi

Bao bì nhựa là gì?

Bao bì nhựa là loại bao bì được làm từ nhựa dẻo(plastic) là một chất không có sẵn trong tự nhiên mà người ta phải chế tạo ra. Đặc tính của bao bì nhựa lànhẹ, không thấm nước và khá bền. Hiện nay để tạo nên các bao bì nhựa an toàn người ta sử dụng nhiều loại hạt nhựa tinh khiết được tinh chế từ dầu hỏa.

Mỗi loại hạt đều có những đặc điểm và tính chất riêng nhưng nhìn chung có các loại như sau: PE (Polyethylene), PP (polyrpopylen), PVC (Polyvinylchloride), PC (Polycarbonat), PET (Polyethylene terephthalate).

PE: đặc tính trong suốt, hơi có ánh mờ, bề mặt trớn láng, mềm dẻo, chống hơi nước và khí tốt dễ hư hoại khi tiếp xúc với các chất tẩy mạnh như ancol hay tinh dầu thơm,v...v...

PP:đặc tính nổi trội là bền cơ học, khá cứng và vững, đặc biệt là không dễ kéo dãn , tuy nhiên dễ bị xé rách khi có một vết cắt hay vết thủng, cho nét in bề mặt khá rõ và đẹp, chống thấm được O2, nước, dầu.

PVC: loại này khá cứng và hầu như không được dùng làm bao bì nữa mà chỉ được dùng làm các loại đồ dùng nhựa mà thôi.

PC: đặc tính của loại này là trong suốt, tính bền cơ và độ cứng vững rất cao, khả năng chống mài mòn và không bị tác động bởi các thành phần của thực phẩm, khả năng chịu được nhiệt độ cao nhưng chống thấm khí, nước kém hơn PP, giá thành khá cao nên khá hạn chế.

PET: đây là loại hạt tạo ra được các loại vỏ chai do độ bền khá cao, chịu đựng được lực xé và va chạm khá lớn, có độ cứng vững cao và siêu bền.

Bao bì phức hợp là gì?

Bao bì phức hợp còn có tên đầy đủ là bao bì màn ghép phức hợp được ghép từ nhiều loại màn ghép có cấu trúc khác nhau, các màn nhựa này sẽ lắp ghép với nhau mang lại cho sản phẩm bao bì tốt nhất. Sự kết hợp này nhằm loại bỏ đi các khuyết và hỗ trợ các ưu điểm cho nhau giúp bao bì có khả năng chống thấm tốt hơn nhưng mềm dẻo và dai,v..v...

Màn ghép được chia ra làm hai loại:

Loại màn ghép cấu trúc bên trong và loại màn in

Chất liệu tạo nên các màn in gồm có: OPP, PET, PA, CPP, ...còn chất liệu màn lót bên trong thường là: CPP, LLDPE, AL (nhôm), MCPP, MPET

Hãy gọi ngay đến công ty sản xuất bao bì uy tín nhất nhé.

 

Liên hệ

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT NHỰA TRIỆU DU BỔN

Địa chỉ: Lô 15-17, Đường số 1, Khu CN Tân Tạo, Quận Bình Tân, TPHCM.

SĐT: 08.3960 3541      Fax: 08.3754 0002

Email: lienhe@trieudubon.com.vn

Website: www.trieudubon.com.vn

SỐ ĐIỆN THOẠI THEO TỪNG SẢN PHẨM
Ống nhựa, Ly Nhựa, Màng nhựa PVC
  SĐT 08.3960 3540 - Fax 08.3960 3541
 
Màng Nhựa CPP & MCPP, Màng Nhựa 9- lớp + Túi Nhựa
  SĐT 08.3969 9117/118 - Fax 08.3960 3541